PERFORMANCE
DIALOGUE & FEEDBACK

                  

“สุนทรียสนทนา เป็นการสื่อสารแบบ Face to Face ที่เน้นการฟังไปที่บริบทของผู้พูด
เพื่อให้เห็นถึงเบื้องหลังของความเชื่อและค่านิยม (Context) ต้องอาศัยการห้อยแขวนคำ
ตัดสินและการวิจารณ์ ซึ่งจะทำให้เราสามารถให้ข้อมูลป้อนกลับแบบตรงไปตรงมาและคู่
สนทนาต้อนรับได้อย่างกลมกลืน”

การสนทนาผลการทำงาน และให้คำแนะนำเชิงสร้างสรรค์  Performance Dialogue & Feedback เป็นกระบวนการที่มีความสำคัญที่หัวหน้า ใช้ในการสื่อสารกับลูกน้องและทีมงาน ว่าอะไรคือสิ่งที่องค์กรคาดหวังในการทำงาน แนวทางการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ความรู้สึกของพนักงาน สิ่งที่พนักงานควรปรับปรุงแก้ไข สิ่งที่พนักงานทำได้ดีแล้ว  สิ่งที่อยากให้องค์กรหรือหัวหน้าสนับสนุน และที่สำคัญสามารถช่วยให้หัวหน้าเข้าใจถึงความคาดหวังของพนักงานที่มีต่อองค์กรและหัวหน้า เป็นต้น
กระบวนนี้มีความสำคัญอย่างสูง เพราะช่วยให้พนักงานรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าต่อองค์กร เกิดพลังในการทำงาน ช่วยให้หัวหน้างานเป็นผู้รับฟังที่ดี เพราะการเป็นผู้รับฟังที่ดีย่อมทำให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น อาจทำให้หัวหน้างานเข้าใจความรู้สึก ความคิดของลูกน้องเพิ่มขึ้น นำมาซึ่งแนวทางในการยกระดับประสิทธิภาพในการทำงาน และทำให้พนักงานเกิดความรู้สึกผูกพันต่อองค์กรเพิ่มมากขึ้น

วัตถุประสงค์
  • เข้าใจหลักจิตวิทยา ข้ันตอน เทคนิค Performance Dialogue & Feedback อย่างถูกวิธีและไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง
  • ตระหนักถึงความสำคัญของการชมเชยและตำหนิเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพของงาน
  • ฝึกปฏิบัติ การให้ข้อมูลสะท้อนกลับในเชิงสร้างสรรค์ในกรณีต่างๆ เช่น เรื่องผลการทำงาน พฤติกรรม และการพูดเพื่อกระตุ้นให้พนักงานมีพลังในการทำงาน

ใครควรเข้าอบรมหลักสูตรนี้
ผู้บริหารและหัวหน้าที่ต้องทำหน้าที่ในการให้ข้อมูลสะท้อนกลับการทำงานแก่ลูกน้อง

ระยะเวลา
2วัน (รวมระยะเวลา 12ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้าอบรม
ไม่เกิน 20 ท่าน

ตัวอย่าง Model ที่ใช้ในหลักสูตรนี้










ประเด็นสำคัญแห่งการเรียนรู้

PART1
  • ผลการทำงาน (Performance) และพฤติกรรม (Behavior) เกิดจากอะไร
  • ปัญหาผลการทำงาน และ ปัญหาพฤติกรรม คือ อะไร
  • รู้จักพฤติกรรมของมนุษย์จาก ABC Model
  • พฤติกรรมใดของทีมงานที่หัวหน้าต้องเข้าไปพูดคุย
  • Model ที่ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของทีมงาน
  • ที่มา ประโยชน์และความจำเป็นของ Performance Dialogue
  • เป้าหมายของการทำ Performance Dialogue
  • การเตรียมการก่อนเข้าสู่ขั้นตอน Performance Dialogue
  • ข้อควรระวังก่อนเริ่มต้นกระบวนการพูดคุยเรื่องผลการทำงาน
  • Content : Context การแสวงหาสิ่งที่อยู่ภายใน
  • Test : เข้าใจหลักการ Performance Dialogue
  • ตัวอย่างการทำ Performance Dialogue
  • Role Play : ฝึกปฏิบัติการทำ Performance Dialogue

PART2
  • การจ้องจับถูก (Focusing)
  • หลักการในการจ้องจับถูก +10/+50/+100
  • สถานการณ์ที่จ้องจับถูกได้
  • IF Model
  • ฝึกการสนทนาแบบจ้องจับถูก (AI)
  • Questioning, Listening, Reflecting
  • Focusing

PART3
  • หลักการและแนวทางการให้คำแนะนำเชิงสร้างสรรค์ (Feedback)
  • หลักเกณฑ์ของการชมเชยและตำหนิในเชิงบริหารเพื่อเพิ่มผลการทำงาน
  • ตัวอย่างของการให้คำแนะนำเชิงสร้างสรรค์
  • WECAN Model ที่ใช้ในการให้คำแนะนำเชิงสร้างสรรค์
  • Role Play 1 : ฝึกปฏิบัติการให้คำแนะนำเชิงสร้างสรรค์ตามขั้นตอน WECAN
  - ด้านผลงาน - นิสัยการทำงาน
  • VCD : Performance Feedback

 

>> Download รายละเอียดหลักสูตร <<

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้