Effective Time Management
ค้นพบทางออกของการจัดการและบริหารเวลาอย่างลุ่มลึก ถ่ายทอดเทคนิคและเรื่องราวเด็ดๆ
เพื่อกำจัดปัญหาซำ้ซากที่เกิดขึ้นกับการดูแลปัญหาและความเครียดเกี่ยวกับการบริหารและ
จัดสรรเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การจัดการงานแทรก งานเร่งด่วนภารกิจที่มีมากมาย
หรือการจัดสมดุลให้แก่ชีวิตของตนเอง
การบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิผล
ระยะเวลา
2วัน (รวมระยะเวลา 12ชั่วโมง)
จำนวนผู้เข้าอบรม
ไม่เกิน 30 ท่าน
ประเด็นสำคัญแห่งการเรียนรู้
Part1
• ความเชื่อมโยงระหว่างการบริหารเวลากับการทำงาน
• สาเหตุที่ทำให้คนยุ่งเหยิงและไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารเวลา
• กิจกรรม : 10 ภารกิจนัดหมายที่มอบหมาย
• แบบทดสอบ : 5 แบบ สไตล์การทำงานและบริหารเวลาของตัวเอง
• หลักพื้นฐานในการควบคุม (Control Model)
• Influence Techniques and Influential System
• หลักสำคัญในการจัดการงานแต่ละช่วงของวัน
• การวางแผนการปฏิบัติงานและภาระหน้าที่
• เทคนิคการวางแผนงานประจำวัน ( Important / Urgent )
• แยกประเภทงานตาม Time Matrix
• VCD : แนวคิดการจัดการงานแต่ประเภท
Part2
• กฏ 80/20 กับการบริหารเวลา
• ความสำคัญของการวางแผนและตั้งเป้าหมายการทำงาน
• Ikigai Model (Purpose & Passion)
• แนวทางการตั้งเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ (Vision/ Long Term/ Short Term Goals)
• Big Why !!
• แบบฝึกหัด : การวางแผนเพื่อความสำเร็จ
• แบบทดสอบ : ความสามารถการใช้เครื่องมือช่วยในการบริหารเวลา
• 5 วีธี แก้นิสัยผลัดวันประกันพรุ่ง (Ritual)
• การสร้างอุปนิสัยใหม่ ๆ (New Behavior Generator)
• ฝึกการทำ Take 10 เพื่อเริ่มต้นวันใหม่
• VCD : วิธีสร้างอุปนิสัยในการบริหารเวลา การจัดลำดับความสำคัญ
• สรุป Tips & Tricks และการนำไปปฏิบัติ
• VCD : Value of Time