Effective Time Management

           

ค้นพบทางออกของการจัดการและบริหารเวลาอย่างลุ่มลึก ถ่ายทอดเทคนิคและเรื่องราวเด็ดๆ

เพื่อกำจัดปัญหาซำ้ซากที่เกิดขึ้นกับการดูแลปัญหาและความเครียดเกี่ยวกับการบริหารและ

จัดสรรเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การจัดการงานแทรก งานเร่งด่วนภารกิจที่มีมากมาย

หรือการจัดสมดุลให้แก่ชีวิตของตนเอง

 

การบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิผล

การทำงานจะไม่สนุกและไม่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพเลย หากเราต้องยุ่งเหยิงกับการใช้ชีวิตในวังวนของการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ซาก ๆ ชีวิตมีแต่เรื่องด่วนจนถึงด่วนที่สุด หลายคนตื่นขึ้นมาในตอนเช้าแล้วก็พบความจริงที่โหดร้ายว่าหลายสิ่งที่ตั้งใจว่าจะทำก็ยังไม่ได้ทำสักที แต่หลายคนยังคงเข้าใจผิดอยู่ว่าการใช้ชีวิตเช่นนั้น คือการทุ่มเทและเป็นการทำงานอย่างที่คนมีประสิทธิภาพทำกัน ในความเป็นจริงมีคนที่มีวิธีการทำงานที่แตกต่างกว่าคนอื่นทั่ว ๆ ไป มีความสุขจากการทำงาน รู้วิธีสร้างผลผลิตให้กับองค์กร มีเวลาในการติดตามงาน พูดคุย ให้คำปรึกษากับเพื่อนร่วมงาน มีเวลาให้ครอบครัว คนเหล่านั้นค้นพบวิธีการและเครื่องมือเช่นเดียวกับที่ท่านจะได้เรียนในหลักสูตรนี้

วัตถุประสงค์
เข้าใจสาเหตุสำคัญที่ทำให้การทำงานไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ก่อให้เกิดผลผลิต เกิดต้นทุนค่าเสียโอกาส และสร้างความเครียด ความกดดันให้กับคนทำงานสามารถเลือกใช้เทคนิค วิธีการและเครื่องมือง่ายๆ เพื่อช่วยให้การทำงาน การบริหารจัดการเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ลดขั้นตอน ความซ้ำซ้อนและการแทรกแซงจากผู้อื่น• มีวิธีการทำงานแบบใหม่ที่คำนึงถึงเป้าหมายและการรักษาสมดุลของชีวิต

ใครควรเข้าอบรมหลักสูตรนี้
  • ผู้บริหารที่มีภาระงานในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก
  • หัวหน้างานที่ต้องดูแลทั้งงานประจำและต้องแบ่งเวลาในการดูแล พัฒนาลูกน้อง
  • พนักงานที่อยู่ในกลุ่ม High Performance และต้องเตรียมตัวขึ้นสู่การเป็นผู้บริหาร
  • พนักงานที่เพิ่งเริ่มต้นชีวิตการทำงานและต้องได้รับการปลูกฝังวิธีการทำงานที่ถูกต้อง


ระยะเวลา
2วัน (รวมระยะเวลา 12ชั่วโมง)



จำนวนผู้เข้าอบรม
ไม่เกิน 30 ท่าน

ตัวอย่างโมเดลที่ใช้ในหลักสูตร
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



ประเด็นสำคัญแห่งการเรียนรู้

Part1
  • ความเชื่อมโยงระหว่างการบริหารเวลากับการทำงาน
  • สาเหตุที่ทำให้คนยุ่งเหยิงและไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารเวลา
  • กิจกรรม : 10 ภารกิจนัดหมายที่มอบหมาย
  • แบบทดสอบ : 5 แบบ สไตล์การทำงานและบริหารเวลาของตัวเอง
  • หลักพื้นฐานในการควบคุม (Control Model)
  • Influence Techniques and Influential System
  • หลักสำคัญในการจัดการงานแต่ละช่วงของวัน
  • การวางแผนการปฏิบัติงานและภาระหน้าที่
  • เทคนิคการวางแผนงานประจำวัน ( Important / Urgent )
  • แยกประเภทงานตาม Time Matrix
  • VCD : แนวคิดการจัดการงานแต่ประเภท

Part2
  • กฏ 80/20 กับการบริหารเวลา
  • ความสำคัญของการวางแผนและตั้งเป้าหมายการทำงาน
  • Ikigai Model (Purpose & Passion)
  • แนวทางการตั้งเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ (Vision/ Long Term/ Short Term Goals)
  • Big Why !!
  • แบบฝึกหัด : การวางแผนเพื่อความสำเร็จ
  • แบบทดสอบ : ความสามารถการใช้เครื่องมือช่วยในการบริหารเวลา
  • 5 วีธี แก้นิสัยผลัดวันประกันพรุ่ง (Ritual)
  • การสร้างอุปนิสัยใหม่ ๆ (New Behavior Generator)
  • ฝึกการทำ Take 10 เพื่อเริ่มต้นวันใหม่
  • VCD : วิธีสร้างอุปนิสัยในการบริหารเวลา การจัดลำดับความสำคัญ
  • สรุป Tips & Tricks และการนำไปปฏิบัติ
  • VCD : Value of Time

 

>>  Download รายละเอียดหลักสูตร <<

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้