EFFECTIVE COMMUNICATION
&RELATIONSHIP (EC&R)

                   

“90% ของความล้มเหลวมาจากการความสัมพันธ์ที่ไม่ดี ความสัมพันธ์ที่ไม่ดีมาจาก
การสื่อสารที่ล้มเหลว การสื่อสารที่ล้มเหลวมาจากอารมณ์ที่รุนแรง อารมณ์ที่รุนแรง
มาจาก Imprint เราจะลงถึงรากของการสื่อสาร เพื่อสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่เราจะ
สร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นที่เราสมควรได้รับมัน”



ศิลปะการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์
การสื่อสารคือหัวใจที่สำคัญในการทำงาน ในแต่ละวันเราจำเป็นต้องมีการสื่อสารในหลายรูปแบบทั้งการพูด การฟัง การโทรศัพท์ การเข้าประชุม การนำเสนอความคิด การเขียนบันทึกและ
รายงาน ฯลฯ จากผลการวิจัยพบว่า แม้การสื่อสารจะเป็นหัวใจที่สำคัญ แต่จุดอ่อนที่สุดของพนักงาน สาเหตุมาจากการฟังที่ไม่ลึกซึ้ง (Deep Listening) การพูดจาไม่เข้าหู การใช้อารมณ์
การแปลความหมาย ภาษาท่าทาง การไม่อธิบาย หรือแม้กระทั่งการใช้สื่อ เช่น Email, Line,Facebook, การประชุม, โทรศัพท์ หรือการไปคุยแบบตัวต่อตัวที่ไม่เหมาะสม ปัญหาจะรุนแรงมากขึ้น  หากเกิดความผิดพลาดในการสื่อสารกับลูกค้า และเป็นสาเหตุต้นๆ ในความสัมพันธ์ที่เปราะบาง และลาออกในที่สุด

การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเริ่มต้นจากการสื่อสารและความสัมพันธ์ภายในตัวเองและกับผู้อื่น ทั้งความไว้วางใจ การฟัง การเรียบเรียง (Information Mapping) และเครื่องมือสื่อที่จะใช้รวมทั้งการสร้างบัญชีออมใจและการสนับสนุนให้นำไปใช้ในอนาคต และนี่จะเป็นอีกหลักสูตรที่สร้างการเปลี่ยนแปลงการฟังแบบ Outside-in และสื่อสารออกไปแบบ Inside-out ด้วย D4 Approach สูตรมหัศจรรย์ในการสื่อสารพฤติกรรม และสามารถปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆในชีวิตได้ด้วยการเริ่มต้นจากตนเองเป็นสำคัญ


วัตถุประสงค์
• เข้าใจสาเหตุที่ทำให้การสื่อสารล้มเหลวและเห็นถึงผลกระทบที่ตามมา
• สามารถประยุกต์ใช้หลักการของ Information Mapping สื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
• ฝึกปฏิบัติใช้เทคนิคการสื่อสาร Deep Listening, Questioning, Reframe,Organizing

ใครควรเข้าอบรมหลักสูตรนี้
พนักงานทุกระดับ

ระยะเวลา
1-2 วัน (รวมระยะเวลา 6-12 ชั่วโมง)

จำนวนผู้เข้าอบรม
ไม่เกิน 30 ท่าน

ตัวอย่าง Model ที่ใช้ในหลักสูตรนี้
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
  
  
 

ประเด็นสำคัญแห่งการเรียนรู้

PART 1
  • สาเหตุแห่งปัญหาการสื่อสารที่เกิดขึ้นกับพนักงาน
  • Human Mechanism : กลไกการสื่อสารของมนุษย์
  • DDG (Distort, Delete, Generalize) สาเหตุที่ทำให้การสื่อสารบิดเบือน
  • กิจกรรม : ใครต้องรับผิดชอบเมื่อการสื่อสารผิดพลาด
  • Mindset ที่ใช้ในการสื่อสารเพื่อลดความผิดพลาด
  • เทคนิคในการสื่อสาร Deep Listening, Rapport, Paraphrase
 • VCD : Mindset กับการสื่อสาร

PART 2
  • Emotion : Fact & Feeling Model
  • Workshop : เจอแบบนี้ไม่เอาอีกแล้ว
  • ต่อมปรี๊ด !!! Imprint ที่เกิดขึ้นในการสื่อสารระหว่างบุคคล
  • รับมือการสื่อสารในสถานการณ์ต่างๆ ด้วย IF Model
  • Awareness Setting กลไกที่จะช่วยในการฟังแบบลึกซึ้ง (Deep Listening)
  • ฝึกทักษะ การฟังแบบ Dialogue (ห้อยแขวนการตัดสิน, การวิจารณ์)
  • กรณีศึกษา : ท่านจะรับมืออย่างไรกับสถานการณ์เหล่านี้
  • ฝึกปฏิบัติเทคนิคการสื่อสารที่ใช้ในทุกๆวันของการทำงาน
    - การแสดงความเห็นแย้งด้วย I-Message
    - การสื่อสารเพื่อแสวงหาความร่วมมือ (Collaboration)
  • การสร้างความสัมพันธ์ด้วย “บัญชีออมใจ” (Emotional Banking Account)

PART 3
  • Information Mapping : การวิเคราะห์เพื่อสร้างเครื่องมือการสื่อสาร
  • Matching สื่อที่จะใช้ในแต่ละวัตถุประสงค์
  • Analyzing การวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็น Fact
  • Organizing การจัดวางลำดับเรื่องราว
  • Communicating การสื่อสาร
  • ใช้กระบวนการ Workshop และCommunication Games ( เกมคนไทยกับการพนัน,การจัดเรียงรูปแบบ, ใช้เครื่องมือ Fact Sheet ก่อนการสื่อสาร, รูปแบบการเขียนอีเมล์ Feeling ในภาษาการใช้ Line และสติ๊กเกอร์, การสนทนาแบบกลุ่ม, การสื่อสารแบบตัวต่อตัว)

PART4
  • 10 Influence Techniques สูตรมหัศจรรย์ในการสื่อสาร (Contrast, Reconfirm,Metaphor, Key Take Away, Permission, Questioning, XUV, Storytelling,Pain Point, Milton Model)
  • Visualization การสื่อสารภายในก่อนสื่อสารภายนอก (Inside-out)
  • Take10
  • Just2
  • DNA Model (ชนะกันที่ความคิด พิชิตที่ค าพูด พิสูจน์การกระทำ) : เครื่องมือในการนำกลับไปใช้ใช้กระบวนการ Role Play และฝึกฝนร่วมกัน



 

>> Download รายละเอียดหลักสูตร <<

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้